top of page

Geranium ร้านอาหารที่ดีสุดในโลก

ขณะนี้เป็นเวลาบ่ายๆในกรุงออสโล ผมนั่งดีใจลิงโลด ขณะจิบกาเเฟที่ร้านประจำอย่างTim wandelboe ใครเป็นสายกาแฟแนะนำครับ ใช่แล้วผมได้คิวหลุดร้านอาหารที่ดีที่สุดในโลกอย่างGerranium มันคงพอชดเชยความเศร้าที่อดไปขั้วโลกเหนือได้บ้าง🤣





Geranium นับหนึ่งในสี่ร้านในภูมิภาคสแกนดิเนเวียที่ได้รับดาวมิชลินสตาร์สามดาว อยู่อันดับ1 ใน The world 50 best list (2022) อีกด้วย แม้จะมีค่าใช้จ่ายที่สูง แต่มื้ออาหารที่นี้นั้นทำให้ผมได้ความสนุกสนานในการกินกลับมา เหมือนกับสมัยเริ่มกลับไปกินแรกๆ ทุกจานหลังจากเข้าปากในตาของผมจะมีประกาย พลางนึกว่าต่อไปเชฟจะเล่นกับประสาทสัมผัสของเรายังไง แต่ก็ยังความคุมระดับความสมดุลของรสชาติได้อย่างยอดเยี่ยมเปรียบเสมือนวงออเครสตร้าชั้นเยี่ยม




🏢ผมค่อยเดินตัดสวนสาธารณะมุ่งหน้าไปยังCopenhagen Stadium ที่ตั้งร้านอาหารที่แปลกที่สุดในโลกร้านนึง อาจจะดูแปลกๆแต่หนึ่งในร้านอาหารที่ดีที่สุดในโลกตั้งอยู่ในรังเหย้าของ FC kobenhavn





ร้านนี้เป็นหนึ่งในร้านHaute cuisine (เกินระดับFine dining ทั่วไปแล้ว) ที่เริ่มเสิร์ฟอาหารแบบเน้นผักผลไม้ หรือ “Meat free” ที่ไม่มีการใช้เนื้อสัตว์บกเลย นับเป็นหนึ่งในสองร้านอาหารระดับโลกยุคหลังpandemic ที่มีการเคลื่อนไหวที่สั่นสะเทือนในระดับนี้ โดยอีกร้านคือ Eleven at madison park





👩‍🍳Rasmus Koefroed นับเป็นเชฟที่มีประวัติน่าสนใจมากที่สุดคนนึงหากไม่นับการเป็นOwnner chef ของร้านนี้แล้ว เขาเป็นเชฟคนเดียวในโลกที่ได้รับรางวัลBocuse d or ทั้งทอง เงิน และ ทองแดงครับ ได้รับมิชลินสตาร์สามดาว , World 50 best no.1 , ติดTOP 100 La Liste คงมีเชฟไม่กี่คนที่ได้รับเกียรติยศมากกว่าเขา





🍽ในวันนี้เป็นเมนู Summer Universe มีทั้งหมด 19จาน ราคา 3200 DKK จุดที่น่าสนใจคือมีของหวานถึง7เมนูในวันนี้ครับ จุดเด่นของที่นี่ คือนับเป็นหนึ่งในอาหารที่ตบแต่งจานได้สวยที่สุดในโลกในสายตาผม ดีเทลในการตบแต่งจานนี้เข้าขั้นบ้าเลยทีเดียวครับ องศาของดอกไม้ ขนาดของดอกไม้ สีcuteryขนาดของช้อน ทุกจานเป๊ะ การตบแต่งจานที่ไม่ว่ามองจากองศาไหนก็สวย ตลอดทั้งมื้ออาหารเชฟRasmus เล่นกับความรู้สึกของผมอยู่เรื่อยๆ และสร้างความประหลาดใจตลอดทั้งมื้ออาหาร ทุกจานมีความละเอียดอ่อนละเมียดละไมรสชาติและมิติที่ซับซ้อน และสมดุลบาลานซ์มาก ลำดับอาหารค่อยๆเพิ่มความเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ เปรียบเหมือนกับsymphony ที่ค่อยๆถูกเร่งเร้าเข้าสู่มูฟเม้นต์ที่สี่ มื้อนี้แม้จะใช้มาตราฐานที่สูงที่สุดแล้วก็ยังหาเรื่องติไม่ได้ อาจจะมีขนมหวานที่พอมีมากขนาดนี้อาจจะคาดหวังกับความหลากหลายกว่านี้แต่ก็ยังถือว่ายอมเยี่ยม หากคิดว่าอาหารของที่นี้เป็น Plant based และ Meat free ที่นี้ถือว่า outstanding แล้วครับ รีวิวนี้คงเป็นหนึ่งในรีวิวหลังๆของผมที่ไม่สารมารถระบุhighlight เพราะทุกจานนั้นคือ highlight




การบริการของที่นำทีมโดย Søren Ledet ก็มีความสุดยอดในระดับ world class ไม่แพ้ การเปิดไวน์ที่แสนจะตื่นตาตื่นใจ เปิดขวดนึงปรบมือช่วยลุ้นกันทั้งร้าน หรือ Cellarสุดหรูหราที่พาคอไวน์ทั่วโลกอิจฉา บริกรทุกท่านมีความใส่ใจแต่ยังคงให้ความรู้สึกที่สบาย รายละเอียดในการบริการของที่นี้นั้นแน่นมากกระดาษเช็ดมือยังใช้น้ำสกัดจากตะไคร้ในการแต่งกลิ่น เจลแอลกอฮอลล้างมือเป็นกลิ่นพิเศษ การตบแต่งในแต่ละจุดตั้งแต่หน้าร้านจนถึงโต๊ะนั้นทำออกมาได้ดีมาก รายละเอียดเหล่านี้ช่วยยกระดับประสบการณ์ในมื้ออาหารได้ดีทีเดียวครับ






"Danish tradition" salted herring in crispy algae with dill stems & aquavit


ทาร์ตตะไคร่ใส่ ไข่ปลาเฮอร์ริ่ง ครีมfaiche ก้านผักชีลาว เหล้าaquavit จานนี้เป็นหนึ่งในจานอาหารพื้นเมืองของเดนมาร์กที่ถูกยกระดับโดย Geranium


มันมีความนุ่มละมุนและละเมียดละไมมาก เราได้รสสมุนไพรของเหล้าอควาวิทนำมาแต่ไม่มีความฉุนแอลกอฮอล์แม้แต่น้อย ตามมาด้วยกลิ่นเขียวของดริลๆอ่อนๆ ไข่ปลาที่เค็มอุมามินวลมีกลิ่นควันนิด ปิดท้ายด้วยรสเปรี้ยวโปร่งนิดๆครีมมี่หน่อยๆ เป็นคำที่มีมิติซับซ้อนและลงตัวมากครับ





Lightly smoked bleak roe, milk, kale & apple


จานนี้คือมิลดพุดดิ้ง กับแอปเปิ้ลและคะน่าpuree ออนท็อปด้วย ไข่ปลารมควันแบบเดนมาร์ก และครัมเบิ้ลดาชิรมควันจานนี้


รสละเอียดอ่อนมีทุกมิติ รสในแต่ละคำจะไม่ค่อยเหมือนกันครับ เหมือนเชฟตั้งใจเล่นกับประสาทสัมผัสของเรา ถ้าตักได้ครัมเบิลเยอะเเล้วจะได้ความนัทตี้อุมามินำมา ถ้าตักได้ไข่ปลาแยอะแล้วเราจะได้กลิ่นควันและรสเค็มอ่อนๆนำ พอตักลงไปลึกเเล้วรสเขียวอ่อนๆเปรี้ยวอมหวานของแอปเปิ้ลเขียวก็จะค่อยๆเข้ามาแทรก ความนุ่มนวลของพุดดิ้งนม สุดยอดครับ





Cucumber stuffed with oysters, spring shoots & snail eggs


เเตงกวาเดนมาร์กยัดไส้หอยนางรม ออนท็อปด้วย สโม๊คซิลิเเลค ยอดสมุนไพร ก่อนราดซุปที่ทำจากน้ำแอปเปิ้ล น้ำจากหอยนางรม และ น้ำมันทารากอน


คำนี้สุดยอดมากครับรสอ่อนๆแต่มีมิติเเละละเอียดอ่อน ผมไม่คิดว่าจะเจอหอยนางรมเป็นตัวรองในจานอาหารแต่จานนี้ผักเป็นตัวเด่นครับหอยนางรมเเค่ช่วยเสริมรสชาติ


คำนี้เท็กเจอร์ดีมาก แตงกวากรอบๆตัดกับความนุ่มลื่นของหอยนางรมนุ่มๆ และปิดท้ายด้วยไข่หอยทากที่ กรุบกรอบเเข็งนิดๆ ที่ส่วนตัวคิดว่าเข้ากว่าคาเวียร์แบบดั่งเดิม


ส่วนรสนั้นมีความ เขียวอ่อนๆ และเย็นของเเตงกวา แต่ไม่ฉุนมาก ตามด้วยรสอุมามิขอวหอยชั้นยอด ละมีรสเค็มเปรี้ยหวานอ่อนๆอุมามิแฝงด้วยความจากซอสที่ช่วยขับความหวานในตัวผักออกมาได้อย่างละมุน





Boiled beetroot "Birkemosegärd" dried blueberries & horseradish


เป็นจานที่อ่านจากเมนูละดูเฉยๆมาก แต่พอเข้าปากแล้วมันสุดยอดมากๆครับ โดยเชฟเสริฟ์เป็นดอกไม้จากบีทรูทต้ม และ เยลลี่ที่ทำจากเบอรรี่แห้งจากbirkemosegård ก่อนราดด้วยซอสHorserishกับหอยแมงภู่


ว้าว คงเป็นคำอธิบายที่ดีที่สุด อาหารที่ดูเรียบง่ายจานนี้มีบีทรูทที่หลายคนเกลียดเป็นตัวชู และทำออกมาได้ดีมาก เนื้อนุ่มละชุ่มฉ่ำมาก ต้มมาพอดี ไม่ขมมากมีรสอุมามิเข้มข้นจากน้ำที่ใช้ต้ม ความนุ่มกรุบนิดๆของมันถูกเพิ่มมิติด้วย รสเปรี้ยวหวานหนุบหนับอ่อนๆของเยลลี่ ก่อนปิดท้ายด้วยรสเค็มอุมามิของซอส ที่มีกลิ่นฉุนของHorserishบางๆ ซึ่งช่วยผสมผสานให้ทุกอย่างลงตัว สุดยอดครับ





Lightly salted mackerel, smoked oil & vegetable juice


ปลาเเมคเคอเรลดองเค็ม กับซุปดาชิผักเผาจนเกรียมใส่น้ำมันฟางรมควัน เป็นจานที่ทึ่งอีกแล้ว พอฟังคำอธิบายผมต้องคิดว่าจานนี้รสชาติต้องมีความควันมากๆ แต่พอเข้าปากแล้วมันคลีนสะอาดสุดๆไม่มีความขมเกรียม ตัวซุปรสคล้ายbouillabaisseเเต่ใส สันนิษฐานว่าใช้เทคนิคการทำConsomme รสของมันยังมีความเป็นผักแต่เข้มข้นเปรี้ยวหวานอุมามิและไม่น่าเบื่อ ตัดกับรสเค็มมันของปลาเเมคเคอเรลเนื้อมันคุณภาพเยี่ยมที่ดีไม่แพ้ร้านซูชิชั้นเลิศ ได้อย่างลงตัว

ตอบกลับ





Courgette "RoiSoleil' with lemon verbena, green sprouts & goat cheese


หลังจากที่จานที่เเล้วเชฟค่อยๆไล่รสจนถึงขีดสุด เราก็วกกลับมาที่รสเบาๆ ดอกไม้อันนี้ทำจากซุกินี่ ชีสนมแพะ และแอปเปิ้ล ราดด้วยซอสจากเลม่อนเวอรบาน่า ก่อนออนท็อปด้วยยอดอ่อนผักจากสวนทางร้าน


รสละมุนคงเป็นคำอธิบายที่ดี กลิ่นเขียวสดชื่นของผักจานนี้ช่วยล้างปากของเราได้อย่างละมุน แม้จะดูเรียบง่ายแต่มีความซับซ้อนรสเปรี้ยวของแอปเปิ้ล รสชีสอ่อนเบาๆ ความมันของซุกินี่ ความกรอบเขียวของผัก เข้ากันได้อย่างเหมาะเจาะ กลิ่นซิตรัสสดชื่นของเวอร์บาน่านั้นช่วยเพิ่มความสนุกและเชื่อมรสของชีสและผักให้เข้ากัน เป็นจานละเอียดอ่อนที่เล่นกับประสาทรับรสได้อย่างยอดเยี่ยมและลงตัวครับ





Celeriac with"Rugeost" &fermented cream with caviar


จานนี้เป็นหนึ่งในจากซิกเนเจอร์ของเชฟ ซิลิเเรคยัดไส้ผักและชีสrygeost ราดด้วยซอสครีมหมักและคาเวียร์จากเดนมาร์ก เอาจริงๆผมไม่คิดว่าจะได้กินซิลิเเลคที่มีในเท็กเจอร์แบบนี้ มันมีความนุ่มลื่นแต่กรอบยากจะหาใครเลียนแบบ กลิ่นเฉพาะตัวของมันถูกเพิ่มความเข้มข้นด้วยรสเปรี้ยวหวานของไส้ผักและรสเค็มของชีส


ตัวซอสนั้นก็มีรสชาติที่ซับซ้อนเราจะได้รสนมอ่อนๆและเปรี้ยวกับเค็มจากคาเวียร์ ซึ่งทุกอย่างผสมผสามกันอย่างเหมาะเจาะ เป็นจานที่ซับซ้อน เหนือความคาดหวัง และลงตัวมากๆครับ





New potatoes, fermented cabbage, lovage & mustard seeds


เชฟเพิ่มความเข้มข้นด้วยมูสมันฟรั่งใหม่ กะหล่ำปลีบ่ม ถั่วเขียว เมล็ดมัสตาร์ด และซอสจากlovage


จานนี้เสริฟ์มาอุ่นๆ เป็นจานที่เล่นกับเท็กเจอร์ที่หลากหลายได้อย่างน่าสนใจ กะหล่ำปลีที่อ่อนนุ่ม ถั่วเขียวกรุบๆ มันที่เนียนนุ่ม มัสตาร์ดกรุบๆ เท็กเจอร์ที่หลากหลายนั้นสร้างความสนุกในปากได้อย่างยอดเยี่ยม รสมันที่ครี่มมี่หอมมันเข้มข้น ตัดกับรสหวานของกะหล่ำและถัวเขียว กลิ่นเขียวอ่อนของซอสช่วยความสดชื่นให้มันฟรั่งจานนี้ไม่หนักไปนัก อร่อยมากครับ





Green asparagus, aged cheese & wild plants


จานนี้เป็นหน่อไม้ฟรั่งย่างกับแป้งหัวหอมทอด หอมดอง ซอสชีสบ่มและน้ำมัน Ransom ตัวหน่อไม้ฟรั่งหวานกรอบ ตัวแป้งจากหอมหัวใหญ่ที่นอกจากเพิ่มความกรุบกรอบแล้วยังช่วยเพิ่มรสอุมามิได้อย่างละมุน ตัวซอสชีสนั้นแม้จะดูรสเข้มข้นแต่มีความครีมมี่บางๆรสไม่จัดมากจนกลบหน่อไม้ฟรั่ง ก่อนปิดท้ายด้วยหอมดองที่เปรี้ยหวานรสสะอาดๆช่วยลดความเลี่ยนจากซอสครับ เป็นจานที่สมดุลดีกินเสร็จเเล้วมีความอุมามิในปากจากหัวหอม






Bread pancake with buttermilk, ramson & winter truffle


ขนมปังแพนเค้กใส่ ramson กับ buttermilk และ ครีมทรัฟเฟิลและหัวหอม


ตัวขนมปังนั้นผิวกรอบเสริฟ์มาอุ่นๆ ตัวกลิ่นRansomที่นอกจากจะเพิ่มรสอุมามิแล้วทำให้ขนมจานนี้เป็นกลิ่นอาหารคาวได้อย่างสมบูรณ์ เมื่อค่อยกัดเข้าไปแล้วตัวครีมจะเพิ่มรสชาติให้เข้มข้นขึ้นเรื่อยๆพร้อมทั้งส่งกลิ่นหอมของทรัฟเฟิลอ่อนๆ ก่อนปิดท้ายด้วยไส้บัทเตอร์มิลด์ด้านล่างที่รสชาติครีมมี่เหมือนนมแต่ยืดคล้ายชีส


เป็นจานที่ดูง่ายแต่ทว่าทำออกมาได้อร่อยมาก มีมีติ แตกต่างครับ





Danish lobster grilled with juniper, pickled elderberries & elderflower vinegar


จานนี้เป็นเดนนิชล็อปสเตอร์ที่ย่างมากับใบจูนิเปอร์ โดยก่อนเสริฟ์เชฟจะมาเผาใบจูนิเปอร์เพิ่มเพื่อให้ได้อโรม่ามากขึ้น โดยรับประทานกับซอสBisqueจากล็อปสเตอร์และเอลเดอร์เบอร์รี่ดอง


ล็อบสเตอร์ชั้นยอดมีความหวานเด้งปรุงรสไม่มากสุกกำลังดี มีกลิ่นเนยอ่อนๆผสมผสานกับควันกลิ่นจูนิเปอร์ที่ช่วยสร้างมิติได้อย่างยอดเยี่ยม ตัวซอสมีความละมุนอุมามิในแบบBisqueแต่ไม่จัดจนกลบความหวานในเนื้อล็อบสเตอร์ และแตกต่างด้วยรสหวานอมเปรี้ยวอ่อนๆของเบอร์รี่และกลิ่นเอลเดอร์ฟลาเวอร์


เป็นหนึ่งในจานที่อาจจะดูธรรมดาที่สุดในมื้อนี้ แต่ทำมาได้เยี่ยมมากๆครับ





Infusion with grilled white asparagus & truffle


นี้คือสิ่งที่เขียนในเมนู มันไม่ใช่สิ่งที่ผมคาดคิดว่าจะได้เห็นตรงหน้าแน่ๆ จานนี้เสริฟ์มาเป็นซุปครับ และสิ่งที่มากที่สุดในจานนี้คือBlack winter truffle ที่ราคาชวนสยอง


เมื่อตักซุปเข้าปากคำแรกผมถึงกับตะลึง มันมีรสอร่อยเต็มเปี่ยมจนน่าตกใจหวานมีกลิ่นหน่อไม้ฟรั่ง เพิ่มความเข้มข้นทางกลิ่นด้วยทรัฟเฟิลขูดแบบอลังการ จานนี้เปรียบเสมือนเรากินความอรอ่ยเข้มข้นและทรัฟเฟิลสกัด


ผมอุทานมาขณะกิน คงอธิบายความสุดยอดของจานนี้ได้ครับ





ก่อนเริ่มเข้าสู่ช่วงขนมบริกรได้พาเราเดินชมร้านและส่วนครัว







Aroma of black locust, wood sorrel & frozen ymer


โฟมblack locustและแอปเปิ้ล, น้ำมันใบ wood sorrel, ymerแช่แข็ง


จานนี้เป็นจานที่เล่นกับอุณหภูมิเท็กเจอร์และมีมิติที่หลากหลาย แต่กลับมีความสมดุลดีมาก โดยเราจะได้กลิ่นหอมหวานอ่อนๆเฉพาะตัวของblack locustนำมา ตามด้วยรสเปรี้ยวหวานของแอปเปิ้ล จากนั้นจะเป็นกลิ่นสดชื่นเฉพาะตัวของwood sorrel ก่อนปิดด้วยความเย็นครีมมี่เปรี้ยวหวานของเม็ดนมเปรี้ยว(ymer)




Rhubarb, yogurt & frozen black currant leaf tea


จานนี้ก้อนตรงกลางนั้นทำจากโยเกิรต์มีความเปรี้ยวละมุนกลิ่นนมอ่อนๆสอดไส้ด้วยรสหวานอมเปรี้ยวของรูบาป เพิ่มมิติด้วยความเปรี้ยวอมหวานและความเย็นของกรานิต้าเบอรรี่ที่รายล้อม และความกรอบหวานของเมอแรง จุดเด่นในจานนี้คือการเลือกใส่ใบชาที่ทำให้มีความความเขียวๆฝาดและกลิ่นหวานอีกแบบที่ยกระดับจานนี้ขึ้นไปอีกขั้น ที่เด็ดที่สุดคือแม้จะมีองค์ประกอบที่หลากหลาย มาในหลายมิติ หลายเท็กเจอร์ หลายอุณหภูมิ แต่รสชาติกลมกลืนลงตัว สุดยอดครับ





Dark chocolate & Jerusalem artichoke reduction


ขนมหวานจานนี้เสมือนจานเบรคล้างปาก โดยเราจะกินที่ละก้อน โดยตัวไวท์ช็อคโกแลตนั้นสอดไส้น้ำแก่นตะวันที่มีรสหวานอ่อนๆ และลงตัวอย่างน่าแปลกใจกับกลิ่นหวานของไวท์ช็อคโกแลต


ก้อนสีดำนั้นปกติขึ้นนิดนึงครับเป็น ผิวดาร์ดช็อคโกแลตรสขม ส่วนไส้นั้นเป็นน้ำรสหวานกลิ่นช็อคโกแลตมีความฝาดเล็กน้อย ผมเดาว่าน่าจะสกัดจาก cacaonibs


เป็นขนมหวานที่ส่วนตัวว่ามันยกระดับช็อคโกแลตสอดไส้ขึ้นไปอีกขั้น





Sea buckthorn, carrot, pumpkin seeds & white chocolate



Sea buckthornชอเบทกับน้ำแครอทออนท็อปด้วยไวท์ช็อคโกแลตและเมล็ดฝักทอง


จานนี้หลายๆท่านอาจจะคุ้นตาจากเว็บworld 50 best


อร่อยสุดๆแบบไม่น่าเชื่อมากเป็นคำอธิบายที่ชัดเจนสุด มันน่าจะเป็นขนมหวานที่ผมประทับใจที่สุดในปีนี้ น้ำแครอทที่มีความเอิรธ์ตี้อมหวานเข้ากับกลิ่นเฉพาะตัวและรสเปรี้ยวหวานของซีบัคทอร์นอย่างได้เหลือเชื่อ ก่อนเติมเเต่งด้วยความหอมหวานและกรอบกรุบของไวท์ช็อคโกแลตที่ตกแต่งด้านบน ความมันของเมล็ดฝักทองนั้นช่วยเพิ่มความสนุกได้เป็นอย่างดี





Forest berries & mild licorice


โดยจานนี้ประกอบด้วยครีมลชะเอมเทศ น้ำเบอรรี่ ผลเบอรรี่ป่า ตัวครีมหวานละมุนมีกลิ่นชะเอมเบาๆครีมมี่นิดๆ ตัดด้วยความเขียวดอกไม้ด้านบนเเละรสเปรี้ยวเบอร์รี่ป่าเป็นจานที่เรียบง่ายเเต่อร่อยครับ





Milk chocolate with pickled rose hip


ถ้าเทียบกับช็อคโกแลตก้อนก่อนหน้าแล้ว หากจานช็อคโกแลตก่อนหน้ามีผิวบางกรอบไส้ไหล จานนี้ก็มีผิวกรอบไส้หนุบหนับ ช็อคโกแลตที่ใช้ในจานนี้จะมีความเปรี้ยวฟรุตตี้กว่า ซึ่งมันเข้ากับกลิ่นหวานของRose Hip ได้ดี





potato cake with nutmeg & tykmælk


เรากินขนมหวานอุณหภูมิเย็นและปกติกันมาตลอดจานสุดท้ายเชฟเสริฟ์เป็นขนมอุ่นๆกันบ้าง


โดยเสริฟ์มาเป็นเค้กมันฟรั่ง มาพร้อมกับครีมเปรี้ยวสไตล์เดนิชใส่วนิลาและจันทน์เทศ ก่อนราดเหล้าชเเนปรสพีชเป็นการปิดท้าย


จานนี้เป็นหนึ่งในขนมหวานที่ดีที่สุดในมื้อนี้และช่วยปิดมื้ออาหารอันตราตรึงนี้ได้อย่างสมบูรณ์ เเม้จะมีการราดเหล้าเเต่ผมกลับไม่รู้สึกว่าเค้กมีความแฉะ มีกลิ่นหอมและลงตัวของกลิ่นที่เผ็ดร้อนของเหล้าพีช นั้นช่วยให้รสพีชไม่โดดเด่นเกินไปจนกลบรสเผ็ดอ่อนๆของจันทร์เทศที่แทรกเบาๆ ตัวเนื้อเค้กมันฟรั่งที่ฟูเบากว่าที่ผมคุ้นชิน ครีมรสเปรี้ยวอ่อนๆที่มีกลิ่นหวานจากวนิลานิดๆนั้นช่วยเพิ่มมิติให้กับขนมหวานจานนี้และทำให้ทุกอย่างสมบูรณ์ครับ




🍾Service : 10/10

🍽Food: 9.75/10

🤩WOW factor: 10/10

💰Value for money: 9.75/10


Total: 10/10 (.25 ให้กับความโชคชะตาของผมและร้าน)


Visit : 15-July-2022


🗺เเผนที่ :https://goo.gl/maps/z6w2VH7Geob5bMMT7

⏰เวลาเปิดปิด: WED-SAT 12–3:30PM, 6:30PM–12AM

💵ค่าเสียหาย: ~16,000 Baht

⌨️เว็บไซต์ร้าน: https://www.geranium.dk


เราเป็นเพจรีวิวร้านอาหาร Fine dining แบบจริงใจและเจาะลึกทั้งในไทยทั่วโลก

ชอบช่วยกดไลค์ ใช่ช่วยกดเเชร์ เพื่อเป็นกำลังใจให้เรา #บอสพาชิม #eatliketheboss


Website: www.eatlikethebossth.com

InstaGram: @eatliketheboss (https://goo.gl/DqzWfN )

FaceBook: บอสพาชิม (https://goo.gl/gHPnnG)

Blogdit: https://www.blockdit.com/eatliketheboss

Email : eatlikethebossth@gmail.com



bottom of page